LỜI CẨN BẠCH
HIỆP KỴ GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

– Kính bạch…
– Kính thưa…

Hôm nay tại linh đường Chùa Pháp Vân, chúng con Ban Hướng Dẫn GĐPTVN Trên Thế Giới cùng quý Ban Hướng Dẫn GĐPTVN tại Quốc Nội và Hải Ngoại được sự cưu mang của Hòa Thượng Viện Chủ, chúng con long trọng tổ chức Lễ Kỳ Siêu và Hiệp Kỵ nhằm truy tiến báo ân tưởng niệm Chư Tôn Sư Sáng Lập, Cố Vấn Ân Sư, Ân Nhân của GĐPT; nhằm truy tiến báo ân tưởng niệm quý Huynh Trưởng, Gia Trưởng, Đoàn Sinh GĐPTVN đã quá cố với mục đích giáo dưỡng đàn em uống nước nhớ nguồn, tri ân người đã mất, tô bồi vun đắp nền văn hóa đạo đức dân tộc, ý thức truyền thống GĐPT, nối kết tình Lam và để sống xứng đáng là người con Phật, trung kiên với tổ chức trong nguồn cội thương yêu của Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Được sự quang lâm chứng minh của Chư Tôn Đức hiện tiền Tăng Ni, chúng con xin thay mặt tất cả Lam Viên trên thế giới xin thành kính đại vì Chư Giác Linh, Chân Linh, Hương Linh thành kính đảnh lễ Chư Tôn Đức hiện tiền tam bái.

Sau đây chúng con xin phép được nương nhờ oai lực, nguyện lực hộ niệm của Chư Tôn Đức để kính dâng lời cảm niệm Chư Anh Linh, Giác Linh, Chân Linh, Hương Linh:

– Ngưỡng bái bạch Anh Linh Chư Thánh Tử Đạo, Giác Linh Chư Tôn Đức Ân Sư.
– Ngưỡng bạch Chân Linh Bác Tâm Minh – Lê Đình Thám khai sáng GĐPTVN.
– Kính thưa Chân Linh, Hương Linh chư vị Sáng Lập Viên, Bảo Trợ, Gia Trưởng, Huynh Trưởng, Đoàn Sinh GĐPTVN trên thế giới.

76 năm tuy không là gì trong thời gian vô tận, nhưng trong bao nhiêu năm tháng đó, trang sử Lam đã được viết nên bằng máu và nước mắt, bằng những thực hành kham nhẫn, bằng sự hy sinh thầm lặng của bao thế hệ đàn em tiếp bước đàn anh; đàn anh truyền thừa giáo dưỡng đàn em. Tất cả đó đã là đòn bẩy để tổ chức GĐPT chúng ta vươn lên tồn tại, tỏa ngát hương thơm giữa cõi đời ô nhiễm tục lụy này. Bây giờ nhìn lại chặng đường kham khổ đã đi qua, chúng ta vẫn tự hào là đang đi đúng hướng dựa vào mục đích, nội quy, quy chế, và cương yếu tổ chức GĐPTVN. Thế đấy, hàng hàng lớp lớp những thế hệ mang dòng máu Lam, mang hoa sen trắng đã xuất hiện giữa đời là những người Phật Tử có chánh tín, những người công dân tốt của xã hội, những nhân tài của đất nước và hành tinh với những sự hy sinh thầm lặng, những ngậm ngùi cay đắng trên chặng đường 76 năm đi qua, chỉ mong đạo pháp được trường tồn, lý tưởng được xương minh, hoa sen vươn lên thơm ngát giữa bùn lầy.

Trong giờ phút xúc động hôm nay, trước linh đài Chư Tôn Linh nghi ngút khói hương, chúng tôi thành tâm tưởng niệm những hy sinh thầm lặng hào hùng suốt cuộc đời người áo lam Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Chúng tôi lắng lòng khâm phục ngọn lửa phi thường của Huynh Trưởng Nguyên Thường – Đào Thị Yến Phi, Thiếu Nữ Không Gian – Nguyễn Thị Vân… đã đem xác thân đốt lên ngọn lửa thắp sáng mọi nẻo đường vô minh cho dòng Lam sử tỏa rực hào quang chánh tín.

Chúng tôi xin quỳ xuống trước những hy sinh của Đặng Văn Công, Quách Thị Trang, Phan Duy Trinh, Nguyễn Đại Thức… dù thân xác bê bết máu bởi những loạt đạn bạo lực, cường quyền, nhưng vẫn vững vàng ý chí cho ngọn cờ sen trắng phất cao với tinh thần Quách Thị Trang, ý chí Nguyễn Đại Thức vẫn tiếp tục quật cường, vô úy trong hàng vạn trái tim Lam.

Chúng tôi luôn tự nhủ lòng noi gương sáng của anh Nguyên Y – Lương Hoàng Chuẩn, anh Như Tâm – Nguyễn Khắc Từ, anh Tâm Huệ – Cao Chánh Hựu, anh Hồng Liên – Phan Cảnh Tuân… đã hiến trọn đời mình cho tổ chức áo lam, cho lý tưởng giáo dục đàn em, dù sức tàn lực tận vẫn trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay thương yêu của tình Lam; dù các anh chị đã ra đi theo luật vô thường nhưng sự ra đi của các anh chị vẫn là những thông điệp khuyến tấn chúng tôi vững bước, giữ vững tay chèo lái con thuyền giữa gió giông đời.

Chói ngời thay hình ảnh chị Cúc già yếu bệnh hoạn, mình hạc xương mai, lặn lội khắp mọi nẻo đường đất nước còn vương vãi bom mìn nghi kỵ để nối kết tình Lam!

Rạng rỡ thay hình ảnh quý anh chị em lớp lớp tương tục kế thừa, dù già yếu, mù lòa, khó khổ vẫn kiên định đứng mũi chịu sào duy trì tổ chức; gồng mình gánh chịu bao nhọc nhằn với trái tim vĩ đại chất ngất hùng lực! Dù đời anh chị em chưa làm thầy giáo đứng trên bục gỗ nhưng trong lòng bao thế hệ đàn em của GĐPT anh chị em vẫn tỏa sáng hào quang của một vị Thầy, một người Thầy đúng nghĩa cho đàn em niềm tự hào và sự ngưỡng mộ suốt đời về cả hai mặt tri thức và hạnh nguyện.

Chúng tôi nghiêng mình tưởng niệm Hương Linh các đồng sự áo lam đã ngã xuống dưới đài sen trắng dọc theo hành trình 76 năm dặm dài gian khổ trong quá khứ; các anh, các chị, các em đã đi vào cõi miên viễn nhưng lại nảy mầm cho sự sống vươn lên từ những hoa sen trắng trên ngực áo các em thơ, cho cờ sen trắng phất phới tung bay trên bầu trời Thế Giới, từ đất nước vượt trùng dương đến Hải Ngoại xa xôi. Cuộc đời các anh, các chị là dấu ấn khắc sâu vào tâm khảm chúng tôi; là tấm gương sáng cho chúng tôi soi rọi mỗi khi gặp những khó khăn chướng ngại; hình ảnh các anh chị là lời nhắc nhở thôi thúc chúng tôi mãi mãi tinh tấn tiếp nối! Xin các anh chị hãy hỗ trợ cho chúng tôi đầy đủ dũng lực để vượt qua con đường gian khổ trước mặt; đầy đủ đạo lực, tự thắng bản thân để phục vụ lý tưởng; đầy đủ năng lực để kế thừa sự nghiệp của anh chị.

Chúng tôi, những người kế thừa, nguyện chung lưng đấu cật, đoàn kết thương yêu nhau, dìu dắt nhau vượt qua những chướng duyên trắc trở để giữ vững ngôi nhà Lam không bị lung lay trước giông bão, không dao động trước mọi tình huống vô minh, tiếp nối sứ mạng giáo dục đàn em, đào tạo những con người hữu ích cho xã hội, làm đẹp cho đời, xương minh chánh đạo.

Xin nguyện trân trọng những giọt mồ hôi, nước mắt, xương máu của anh chị Huynh Trưởng và Đoàn Sinh đã ngã xuống cho tổ chức trưởng thành, cho màu lam trường tồn cùng thời gian.

Kính thưa Chư Tôn Linh.

Trong không khí trang nghiêm xúc động của buổi lễ Thù Ân – Hiệp Kỵ hôm nay, trước linh đài khói hương tỏa quyện, chúng tôi tin tưởng Anh Linh quý anh chị đã câu hội, vân tập về đây để chứng minh, hộ trì cho Đại Gia Đình Áo Lam bền vững, cho đạo pháp trường tồn; tiếp thêm cho chúng tôi nguồn sức mạnh trên suốt chặng đường còn lại như lời Thầy Tâm Thanh – Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPTVN đã nói hôm nào: “Huynh Trưởng GĐPT ăn không cần no, ngũ không cần an, giàu có không phóng đãng, đói nghèo không thất tiết, uy vũ không khuất phục; chỉ với một màu lam đơn sơ để giúp đời chứ không pha hồng hoặc pha xanh dù có được mời gọi hay mua chuộc đến đâu cũng thế; vì đời sống của người Huynh Trưởng chúng ta giống như con tằm chỉ ăn một loại lá dâu xanh mà thôi, còn các lá khác dù ngon ngọt đến đâu cũng không thể trêu nhữ. Tằm ăn lá dâu xanh để nhả cho đời những sợi tơ vàng óng ánh”.

Chúng tôi mong được như vậy thay! Xin quý anh chị sống khôn thác thiêng phù hộ cho. Giờ đây âm dương cách biệt đôi ngã nhưng đại nguyện là chí Lam vẫn sống mãi trong lòng chúng ta, nơi Chư Tôn Linh đã quá cố và trong những trái tim Lam còn tại thế hôm nay.

“Đường tuy xa nhưng tình không xa… dù cách xa ngàn dặm nhưng gần…” Xin nguyện giữ trọn niềm tin và chí hướng mãi sắc son trong lòng; dù bao nhiêu gian khổ, dù gặp nhiều nguy khó, lý tưởng chúng tôi quyết tôn thờ.

Kính nguyện Chư Tôn Linh siêu sanh Phật quốc.

Nam Mô Siêu Lạc Độ Bồ Tát Ma Ha Tát.

575 lượt xem